Mẹo thiết kế Catalog Cơ bản

        Catalogue (một số nơi gọi là Catalog) là một quyển tài liệu, ấn phẩm quảng cáo được phát hành và phân phối qua các hệ thống cửa hàng hoặc qua email của công ty.

        Mục đích của thiết kế catalogue chính là để những sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty được hiểu rõ hơn từ phía khách hàng. Do chất lượng cả về nội dung, hình ảnh lẫn việc in ấn ngày càng được cải thiện đáng kể, catalogue đang trở thành một trong những công cụ trợ giúp đắc lực cho bán hàng nói chung trên thị trường.



        Theo nghiên cứu chính thức, các thiết kế catalogue in ấn nói chung đạt hiệu quả vượt trội so với các ấn phẩm quảng bá khác. Những lợi thế dưới đây sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn:

- Tăng nhận diện thương hiệu hiệu quả

- Thân thiện với người sử dụng

- Dễ đọc dễ xem

        Mẹo thiết kế Catalogue Cơ bản

1. Màu sắc trong catalog cần phù hợp với nội dung.

Ví dụ: một thiết kế catalogue cho các cửa hàng thời trang cao cấp, thường phải khắc họa được sự thanh lịch bằng việc áp dụng màu sắc như vàng gold, bạc hay bạch kim. Ngược lại, thiết kế catalogue cho các sản phẩm đồ chơi thì cần thể hiện được yếu tố vui vẻ, áp dụng các màu sắc tươi sáng.

2. Không trộn lẫn các typeface

Bạn chỉ nên sử dụng từ 1 cho tới 2 font chữ thân thuộc nhất, tạo ra sự nhấn nhá trong cách thể hiện như bôi đậm hoặc in nghiêng chữ (bold và italic). Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một font chữ có chân cho phần tiêu đề và font chữ không chân cho phần thân đoạn, miễn sao trông chúng không quá rời rạc với nhau.

3. Hình ảnh

Catalogue của bạn cần sử dụng các hình ảnh có độ nét cao với ánh sáng ổn định và phông nền tùy biến khi có thể. Bạn nên sử dụng độ phân giải 300dpi cho hình ảnh của mình. Cân nhắc lựa chọn các dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp để giúp hình ảnh sản phẩm của bạn thu hút nhất có thể.

4. Tạo sự nhất quán trong thiết kế

Catalogue là một sản phẩm nằm trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Khách hàng sẽ nhận ra brand của bạn chỉ từ hình ảnh của sản phẩm, bố cục thiết kế, màu sắc, nếu catalogue của bạn được thiết kế nhất quán với hình ảnh thương hiệu.

5. Áp dụng các kỹ thuật về khoảng trắng trong thiết kế

Một trang thiết kế mà có quá nhiều thông tin sẽ khiến người xem cảm thấy mệt mỏi khi đọc chúng. Kỹ thuật về áp dụng khoảng trắng sẽ giúp cho mắt của người đọc được nghỉ ngơi, không cảm thấy bức bối khi theo dõi hết thiết kế của bạn.

6. Cân nhắc các chất liệu sử dụng cho catalogue.

Bạn có 2 sự lựa chọn – giấy đa năng hoặc giấy nền trơn để thiết kế cho catalogue. Giấy đa năng có ưu điểm là vô cùng nhẹ nhàng đem đi đem lại, còn loại giấy nền trơn kia thì có thể bảo vệ cho catalogue của bạn, có độ bền cao hơn.

7. Viết những phần mô tả sản phẩm thật thu hút

Phần mô tả của sản phẩm là nơi bạn đưa ra những thông tin thật chi tiết về thứ bạn đang giới thiệu. Các thông tin chính như giá cả, chất liệu, chất lượng cần được trau chuốt. Ngoài ra bạn cũng có thể viết một đoạn tips nhỏ hướng dẫn cho khách hàng cách sử dụng sản phẩm của bạn một cách hiệu quả.

8. Giữ cho thiết kế catalogue có sự thu hút

Một thiết kế catalogue thường có tối thiểu 8 trang cho 1 quyển. Hãy lưu ý điều này để khi bạn quyết định sẽ có bao nhiêu sản phẩm chính bạn đưa vào trong catalogue của mình. Khi tính toán số lượng trang thiết kế sử dụng, cân nhắc các khả năng người xem thu thập thông tin trên catalogue.

Bìa đựng bằng tốt nghiệp , Bìa đựng chứng chỉ , chỉnh sửa luận án tiến sĩ , Thiết kế và in catalog ở hoàng mai , Thiết kế và in catalogue , Thiết kế và in catalogue ở hoàng mai , vật liệu mạ vàng , Thiết kế và in kỉ yếu , đóng gáy xoắn ,  cơ sở đóng sổ sách giá rẻ tại Hà Nội , cơ sở đóng sổ sách uy tín giá rẻ tại Hà Nội , đóng bìa cứng gáy vải , đóng bìa cứng mạ vàng , bìa đựng chứng chỉ , đóng sổ sách , đóng sổ sách giá rẻ thiết kế và in decal ở Hà Nội , in màu giá rẻ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn địa chỉ in ấn uy tín

Đóng gáy xoắn chôn ốc - Phương pháp đóng sách ưu việt

Ưu điểm của đóng sách keo nhiệt